Lý do tiền điện tử sụt giảm ngày 18/1

Chỉ hai giờ sau khi tăng lên mức cao nhất trong bốn tháng là khoảng 21.550 đô la, giá bitcoin ( BTC ) đã giảm gần 1.000 đô la, hiện giảm 2,6% xuống còn 20.600 đô la.

Theo Coinglass , hơn 107 triệu đô la đã được thanh lý trên các thị trường phái sinh tiền điện tử trong thời gian lao dốc nhanh chóng .

Giúp thúc đẩy sự sụt giảm là Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) trêu chọc thông báo về một hành động thực thi tiền điện tử quốc tế lớn vào tối 18/1/2023. Cũng có một số bình luận diều hâu từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang St. Louis Jim Bullard, người đã đề xuất ngân hàng trung ương nên tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tiếp theo vào tháng 2 so với kỳ vọng của thị trường về mức tăng 25 điểm cơ bản.

Cả ba chỉ số chính của thị trường chứng khoán Mỹ cũng chìm trong sắc đỏ, trong đó Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones dẫn đầu xu hướng giảm với mức giảm 1%.

Ether ( ETH ) giảm 4% xuống còn 1.511 đô la.

Trong số các cổ phiếu liên quan đến tiền điện tử giảm giá có Coinbase (COIN) giảm 4%, Marathon Digital (MARA) giảm 17% và MicroStrategy (MSTR) giảm 11%.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *